Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

3 điều gây ấn tượng sau vòng 5 Ngoại hạng Anh

1. Brighton & Hove Albion sẵn sàng đua top 4

Huấn luyện viên Roberto De Zerbi và các học trò vừa trải qua mùa giải có thể nói là thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Họ cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc, qua đó giành tấm vé tham dự Europa League. Nhưng đó chưa phải là tham vọng sau cùng của Brighton & Hove Albion. “Chim mòng biển” đang là ứng cử viên tiềm tàng cho một vị trí trong top 4 của

Ngoại hạng Anh

mùa này.

Brighton đang có phong độ cao dù bán đi nhiều trụ cột.
  • 4 tiền đạo phung phí cơ hội ghi bàn ở Ngoại hạng Anh 2023/24

  • 4 cầu thủ gây ấn tượng ở Ngoại hạng Anh nhưng lỗi hẹn với ĐTQG

Đội chủ sân AMEX không thể ngăn cản sự ra đi của một vài trụ cột như Alexis MacAllister hay Moises Caicedo nhưng “Chim mòng biển” cũng tìm ra những phương án thay thế chất lượng nhằm đảm bảo chiều sâu đội hình và tiếp tục tiến bộ qua từng vòng đấu. Mới đây nhất, họ đánh bại Manchester United ngay trên sân khách để chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Dù Manchester United đang tụt dốc không phanh về mặt phong độ, nhưng chiến thắng thuyết phục 3-1 của thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi cũng có thể coi như một lời thách thức đầy sức nặng mà Brighton gửi đến những đối thủ cạnh tranh như Chelsea, Manchester United hay Tottenham.

2. Dejan Kulusevski cứu rỗi Tottenham Hotspur

Richarlison trở thành tâm điểm

trong trận đấu giữa Tottenham Hotspur và Sheffield United với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp “Gà trống” ngược dòng đánh bại đội chủ nhà ở những phút bù giờ nhưng màn trình diễn của Dejan Kulusevski xuyên suốt hơn 100 phút cũng xứng đáng nhận được lời tán dương từ phía người hâm mộ.

Kulusevski ghi bàn phút cuối giúp Tottenham ngược dòng thành công.

Tuyển thủ Thụy Điển từng thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian khoác áo

Tottenham Hotspur

dưới dạng cho mượn từ Juventus, anh ghi được 5 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo chỉ sau 6 tháng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải trước, dưới sự hỗn loạn của cả tập thể, Kulusevski cũng bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng mọi thứ đã khác khi huấn luyện viên Ange Postecoglou xuất hiện.

Cầu thủ 23 tuổi trở thành nhân tố chủ chốt, không thể thay thế trên hàng công của Tottenham. Trong trận đấu diễn ra hôm thứ Bảy, Kulusevski dẫn đầu về số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương (14) và tạo ra cơ hội (5), trước khi ghi bàn thắng ấn tượng ở giây cuối cùng khi đồng hồ điểm phút 100.

3. Arsenal và Mikel Arteta đã không còn ngại Everton

Arsenal hành quân đến sân Goodison Park với những nghi ngại nhất định từ người hâm mộ “Pháo thủ” . Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi trong 5 lần gần nhất đối đầu gần nhất với Everton trên sân khách, đại diện đến từ Bắc London chỉ có 1 trận hòa cùng 4 thất bại. Nhưng sau cùng, màn trình diễn của Á quân Ngoại hạng Anh không khiến các cổ động viên thất vọng.

Arsenal nhọc nhằn vượt ải Goodison Park.

Bất chấp bức tường phòng ngự kiên cố mà Sean Dyche và các học trò dựng lên trong suốt 90 phút, các ngôi sao tấn công bên phía Arsenal vẫn bình tĩnh phối hợp, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn đáng chú ý, dẫn đến cú dứt điểm đẳng cấp mang về trọn vẹn 3 điểm của Leandro  Trossard ở phút 69. Vượt ải Goodison Park, thầy trò Mikel Arteta tiếp tục khẳng định được vị thế trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch mùa này.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về

[email protected]

. Các quy định về cộng tác, vui lòng

đọc tại đây

.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam