Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

5 bàn/3 trận, 'viên đạn đen' cảnh báo Bundesliga

Trong cả 3 trận đấu vừa qua, Serhou Guirassy đều đóng vai trò trung phong cắm ở sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Sebastian Hoeness sử dụng. Tiền đạo người Pháp gốc Guinea đã chơi bùng nổ, 2 lần lập cú đúp lần lượt vào lưới Bochum (vòng 1) và Freiburg (vòng 3), xen giữa là 1 bàn thắng vào lưới RB Leipzig.

Guirassy đóng góp 5 pha lập công sau 3 trận đầu mùa.

Từ lúc cập bến MHP Arena vào tháng 9 năm ngoái (theo dạng cho mượn từ Rennes, sau đó Stuttgart mua đứt với giá 9 triệu euro), Guirassy đã hòa nhập rất nhanh chóng với môi trường mới. Cầu thủ sinh năm 1996 chính là chân sút tốt nhất của Die Roten mùa trước với 14 lần lập công trên mọi đấu trường (11 bàn tại Bundesliga).

Cựu tiền đạo của Rennes tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng dứt điểm đa dạng. Sau 3 trận, ngoài 5 bàn thắng ghi được đã nêu ở trên, Serhou còn có những thống kê chuyên môn khá ấn tượng, đặc biệt liên quan đến chuyền bóng và tạo key pass. Trong mỗi 90 phút, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh đạt 82%, tạo được 1.3 key pass.

Stuttgart đã bán đi những trụ cột quan trọng như đội trưởng Wataru Endo (đến Liverpool, giá 19 triệu euro), Konstantinos Mavropanos (West Ham, 20 triệu euro), và mới nhất là trường hợp của Borna Sosa (Ajax, 10 triệu euro). Ở chiều ngược lại, các tân binh cập bến MHP Arena đều không quá nổi bật.

Serhou là đầu tàu giúp Stuttgart có khởi đầu khá ấn tượng.

Nhiều người nghi ngại việc Stuttgart sẽ sa sút nghiêm trọng đằng sau sự sứt mẻ lực lượng kể trên, song họ lại thi đấu không tệ cho đến lúc này. Ngoài việc huấn luyện viên Hoeness cải thiện được chất lượng lối chơi, nhất là các mảng miếng tấn công, thì chính phong độ chói sáng của Guirassy đã mang tới những làn gió đổi thay.

Ngoài khả năng độc lập tác chiến, ở cả 3 trận vừa qua, Serhou nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ bộ ba tiền vệ tấn công ngay phía sau, bao gồm Chris Fuhrich (trái), Jeong Woo-yeong (trung tâm), và Silas Katompa Mvumpa (phải).

Dù vậy, đây mới chỉ là bước dạo đầu và mùa giải vẫn còn rất dài phía trước. Stuttgart cần duy trì phong độ ổn định, tích cốc phòng cơ từng điểm số, nhắm đến mục tiêu trụ hạng trước tiên sau đó hẵng nghĩ tới những điều xa xôi. Và tất nhiên, Serhou Guirassy sẽ là người được kỳ vọng nhiều nhất, nhận lấy trọng trách cung cấp đầu ra bàn thắng.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 17:53 04/09/2023