Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Arsenal cần phải bình tĩnh nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch

Arsenal và các cổ động viên cần phải bình tĩnh hơn trước mỗi trận đấu. Ngoại hạng Anh còn đến 9 tháng nữa, hãy ngừng ra sân như thể chỉ còn 10 vòng đấu cuối cùng. Cách tiếp cận của huấn luyện viên Mikel Arteta kể từ đầu mùa giải đều tỏ ra thận trọng quá mức, khiến người xem có cảm tưởng mọi sai lầm đều bị khuếch đại và việc đánh rơi điểm số sẽ trở thành thảm họa.

HLV Mikel Arteta và các học trò cần phải học cách bình tĩnh trước mỗi trận đấu.

Mikel Arteta và các cầu thủ dường như bị căng cứng về mặt tâm lý trong 4 trận đấu đầu tiên, điều khiến họ không thể trình diễn thứ bóng đá tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. Đội chủ sân Emirates cần thư giãn và ngừng hoảng loạn. Arsenal vẫn đang có vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sự lo lắng sẽ bóp nghẹt họ như cái cách “Pháo thủ” để Fulham gỡ hòa dù thi đấu hơn người kể từ phút 83.

Trong vài năm trở lại đây, sự xuất sắc đáng kinh ngạc của Manchester City khiến điểm số cần để giành chức vô địch cao đến mức khủng khiếp. Như thường lệ, “The Citizens” là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh toàn thắng sau 4 trận đầu tiên mùa này mà chưa cần thể hiện phong độ tốt nhất. Pep Guardiola và các học trò luôn khởi đầu chậm chạp trước khi “vít ga” bỏ xa đối các đối thủ. Nếu không kiếm được ít nhất 90 điểm/mùa, đừng mong thách thức nửa xanh thành Manchester.

Arsenal đang tự tạo ra áp lực quá lớn khi phải cạnh tranh với nhà vô địch ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Điều đó là không cần thiết. Thay vì nhìn lên bảng xếp hạng với tâm trạng lo lắng, đại diện đến từ Bắc London nên làm tốt công việc của mình từ tuần này qua tuần khác, tận hưởng nó hết mức có thể và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm.

Arsenal vẫn là một ứng viên đáng chờ đợi ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Áp lực từ cả bên trong lẫn bên ngoài là điều khó có thể tránh khỏi. Arsenal vừa trải qua một mùa giải vượt xa sự kỳ vọng của người hâm mộ . Đội chủ sân Emirates tiếp tục bỏ ra hơn 200 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nếu chỉ mang về thành tích khiêm tốn hơn so với mùa giải năm ngoái sẽ bị coi như bước thụt lùi của thầy trò Mikel Arteta.

Huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò cần phải tự mình cởi bỏ tâm lý nặng nề trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh các danh hiệu, nếu không, mọi chuyện sẽ kết thúc dù thậm chí nó còn chưa bắt đầu. Suy cho cùng, không phải lúc nào cũng có một Declan Rice xuất hiện đúng lúc để cứu rỗi Arsenal ở những giờ phút quyết định. Chỉ có bản lĩnh, sự bình tĩnh và khôn ngoan mới giúp họ chạm đến những điều tốt đẹp.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 07:01 05/09/2023