Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Cản Mbappe, khiến Ronaldo rơi lệ - M.U đã có được một tiền vệ lý tưởng

Nếu tìm cái tên Sofyan Amrabat qua Google, gần như ngay lập tức bạn sẽ được thấy pha tắc bóng của anh ấy với Kylian Kylian ở World Cup 2022.

Amrabat và ĐTQG Maroc đã khiến mọi người ngạc nhiên khi lọt vào bán kết, đụng độ nhà đương kim vô địch Pháp. Khi Les Bleus đang dẫn trước 1-0, Mbappé di chuyển xuống bên cánh trái và có pha bứt tốc như một tia chớp. Amrabat cũng tăng tốc, duỗi đôi chân dài của mình, bằng cách nào đó đã bắt kịp được tiền đạo của PSG và thực hiện một pha tắc bóng để giành lại quyền kiểm soát.

Cú tắc bóng tóm gọn hình ảnh của Morocco ở World Cup 2022.

Đó là một pha phòng ngự đáng kinh ngạc, thể hiện tốc độ, kỹ năng, sự dũng mãnh, khát khao . Cuối cùng, Mbappe và ĐTQG Pháp đã lọt vào trận chung kết nhưng Amrabat và Maroc vẫn giành được rất nhiều lời khen ngợi sau giải đấu ở Qatar. Họ đã loại Bỉ ở vòng bảng, loại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và Bồ Đào Nha ở tứ kết, khiến Cristiano Ronaldo phải rơi lệ. Trung tâm trong lối chơi của đội bóng châu Phi không ai khác, là Amrabat.

Tân binh của Man United có quãng đường di chuyển nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải đấu (59,3 km) và dẫn đầu về số lần thu hồi bóng (41). Anh làm quá tốt nhiệm vụ của một chốt chặn từ xa. Cựu ngôi sao Fiorentina cũng không tồi trong việc phân phối bóng. Amrabat là một vận động viên, và cũng là một cầu thủ bóng đá. Anh từng chơi dưới sự dìu dắt của Erik ten Hag ở Hà Lan, thật dễ hiểu tại sao Man United lại ra sức đưa anh về, cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Amrabat rất giàu sức chiến đấu.

“Tôi 26 tuổi và mọi người nói rằng đây là những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá," Amrabat nói hồi đầu năm nay. "Tôi cảm thấy tốt. Bây giờ tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi đã chơi rất nhiều trận đấu lớn."

Hàng tiền vệ của Man United đang cần được củng cố và việc bổ sung cựu cầu thủ FC Utrecht là hợp lý, ngay cả khi họ phải mất rất nhiều thời gian để hoàn tất thương vụ này .

Amrabat là một người sẵn sàng lắng nghe, khiêm tốn và là một cầu thủ tài năng. "Tôi không bao giờ có thể nói không với bất kỳ ai," anh nói về tính cách của mình." Sau World Cup, anh đã được phỏng vấn nhiều. Amrabat đã nói về pha xử lý bóng của mình trước Mbappe một cách khiêm tốn và gần như miễn cưỡng.

Những gì rất tuyệt vời mà anh thể khiến khiến hàng loạt ông lớn quan tâm. Barcelona săn đón Amrabat từ lâu, Atletico Madrid hay Liverpool cũng đặt anh vào tầm ngắm. Bạn không thể thu hút được sự chú ý như vậy nếu không có tài năng. Đến Old Trafford, dù là sát cánh cùng Casemiro, làm phương án dự phòng hay sự thay thế lâu dài cho tiền vệ người Brazil, Amrabat đều xứng đáng được tin tưởng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link Minh Tuấn | 08:48 02/09/2023