Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Cú "quay xe" sáng suốt của Mikel Arteta trên TTCN

Không khó để nhận thấy, mục tiêu mà HLV

Mikel Arteta

và Giám đốc Edu Gaspar đề ra trong những tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè là thanh lọc đội hình của Arsenal một cách triệt để. Lần lượt những ngôi sao trong đội một như Matt Turner, Rob Holding và Folarin Balogun đều đã bị Pháo thủ bán đứt, trong khi Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares, và Kieran Tierney cũng tạm thời rời khỏi Emirates thông qua những bản hợp đồng cho mượn.

Sau khi TTCN tại Premier League khép lại,

Arsenal

vẫn tiếp tục nỗ lực và tống khứ thành công Nicolas Pepe. Dù không thể thu về bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào từ ngôi sao người Bờ Biển Ngà, nhưng việc loại bỏ Pepe ra khỏi quỹ lương đã được xem là một thành công đối với đội chủ sân Emirates. Hiện tại, có thể nói kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã thực sự khép lại đối với Arsenal, và có thể nói một trong những bất ngờ lớn nhất tại Emirates là việc Cedric Soares không bị thanh lý.

Arteta vẫn giữ lại Soares.
  • 'Cậu ấy đã làm rất tốt cho Arsenal, khiến đối thủ khiếp sợ'

  • Chuyển nhượng 18/09: M.U và Barca làm ăn vụ Sancho; Arsenal săn 'máy quét' Tottenham?

Nửa sau mùa giải trước, Soares chuyển đến khoác áo Fulham theo dạng cho mượn, và động thái này cũng được cho là tiền đề để ngôi sao người Bồ Đào Nha rời khỏi Emirates dài hạn. Bước vào giai đoạn tiền mùa giải, viễn cảnh chia tay Arsenal càng trở nên thực tế hơn đối với Soares, khi anh bị Arteta gạch tên khỏi danh sách các cầu thủ tham dự U.S Tour. Vì vậy, Soares cũng được dự đoán sẽ sớm bước qua cánh cửa rời khỏi Emirates.

Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, Soares vẫn đang nằm trong biên chế của Arsenal, và có lẽ Arteta cũng đã quyết định "quay xe" đối với hậu vệ này. Hồi tuần trước, đội hình 25 cầu thủ tham dự Champions League của Arsenal đã được công bố, và thay vì dành một vị trí ở "List A" cho một tài năng ở đội trẻ, Arteta đã quyết định trao cơ hội cho Soares. Rõ ràng, dù không còn được trọng dụng, có thể nói hậu vệ 32 tuổi vẫn đang nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Soares vẫn còn giá trị sử dụng đối với Pháo thủ.

Hiển nhiên, việc Arteta thay đổi lập trường đối với Soares là một quyết định hoàn toàn đúng đắn , trong bối cảnh

Jurrien Timber đã dính chấn thương dài hạn

và Thomas Partey - người đã được Arteta "quy hoạch" về vị trí hậu vệ cánh phải, cũng đang gặp vấn đề về thể lực. Trong khi đó, các tài năng ở đội trẻ vẫn thiếu hụt kinh nghiệm để có thể chinh chiến ở một đấu trường lớn như Champions League. Thế nên, Soares thực sự là một phương án dự phòng hợp lý.

Trên thực tế, khả năng Soares được ra sân tại Champions League vẫn là rất thấp, trừ khi Arsenal tiếp tục đối mặt với một vài ca chấn thương ở vị trí hậu vệ cánh. Nhưng nếu viễn cảnh đó trở thành hiện thực, chắc chắn Pháo thủ sẽ cần đến Soares khi "cơn bão chấn thương" quét qua Emirates. Đồng thời, Arteta cũng có thể sử dụng ngôi sao này trong một số trận đấu kém quan trọng ở FA Cup hay Carabao Cup để giúp các trụ cột bảo toàn thể lực.