Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

"Đá tảng" cao 1m90, giá gần bằng Van Dijk khiến Arsenal mê đắm

Tờ Record tiết lộ, Arsenal từng gửi đề nghị trị giá 35 triệu euro hỏi mua Ousmane Diomande nhưng bị Sporting Lisbon từ chối. Trang báo hàng đầu Bồ Đào Nha nói thêm, The Gunner hứa hẹn sẽ trở lại vào kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Tuy nhiên, đội chủ sân Jose Alvalade không quên gửi lời cảnh báo đanh thép cho các đối tác.

Nếu muốn chiêu mộ Ousmane Diomande, Arsenal sẽ phải bỏ ra 80 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Con số kể trên tiệm cận mức phí 84 triệu euro Liverpool từng bỏ ra để ký hợp đồng với Virgil Van Dijk trong quá khứ. Thực tế, Ousmane Diomande có nhiều tố chất sáng giá, đáng để đội chủ sân Emirates mạo hiểm.

Diomande lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Emirates.

Năm nay 19 tuổi, Ousmane Diomande sở hữu chiều cao lên đến 1m90 - con số lý tưởng để thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, thân hình hộ pháp không có nghĩa cầu thủ người Bờ Biển Ngà là mẫu trung vệ cồng kềnh. Anh có xu hướng tự tin cầm bóng trong chân, đồng thời không ngại qua người để thoát pressing ngay từ phần sân nhà.

Dù tương đối mạo hiểm, thế nhưng Ousmane Diomande đã nhiều lần mang đến sự hiệu quả cho Sporting Lisbon. Ngôi sao sinh năm 2003 cũng là mẫu trung vệ thi đấu bằng đầu óc, tương tự Raphael Varane của ĐT Pháp. Mặt khác, anh còn lợi hại trong các tình huống tham gia không chiến để mang về bàn thắng.

Thời điểm này, Arsenal đang có đến 4 trung vệ chất lượng. Ngoài bộ đôi số một Gabriel Magalhaes cùng William Saliba, HLV Mikel Arteta vẫn sở hữu Ben White cùng Jakub Kiwior. Tuy nhiên, Arsenal đặt tham vọng rất lớn sẽ trở thành thế lực mới tại xứ Sương mù giống như Manchester City. Do đó, chiều sâu đội hình là yếu tố cần được đảm bảo.

Còn nhớ ở nửa cuối mùa giải 2022/23, Arsenal đã thi đấu thăng hoa trước khi William Saliba dính chấn thương lưng. Từ thời điểm ấy, CLB Bắc London sa sút thảm hại, đặc biệt ở các trận đấu gặp West Ham United, Southampton, Manchester City và Liverpool. Có lẽ, Arsenal không muốn kịch bản ác mộng ấy lặp lại.

Arsenal đang sở hữu nhiều trung vệ chất lượng.

So với William Saliba hay Gabriel Magalhaes, Ousmane Diomande không được đánh giá cao về kinh nghiệm trận mạc. Bởi lẽ, anh chỉ mới nổi lên ở mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là phương án chuẩn bị cho tương lai lâu dài tại sân Emirates.

Trước đây, Arsenal từng sở hữu Kolo Toure - một tuyển thủ Bờ Biển Ngà khác cũng thi đấu rất thành công. Đây là lý do Pháo thủ có thể đặt niềm tin cho Ousmane Diomande . Thế nhưng, trước hết Arsenal cần phải vượt qua thử thách mang tên phí chuyển nhượng được Sporting Lisbon đề ra.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 17:29 14/09/2023