Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Euro 2024 sẽ là cơ hội cuối cùng dành cho Gareth Southgate

Người hâm mộ tuyển Anh có lẽ không còn đủ kiên nhẫn với huấn luyện viên Gareth Southgate dù thành tích của “Tam sư” ở 3 giải đấu lớn gần đây là tương đối ấn tượng. Họ vào đến bán kết World Cup 2018, về nhì ở Euro 2020 và chỉ chấp nhận dừng chân tại tứ kết World Cup 2022 khi phải đối đầu với Pháp, đội giành ngôi Á quân của giải đấu diễn ra trên đất Qatar.

Huấn luyện viên Gareth Southgate chỉ còn một cơ hội duy nhất ở Euro 2024.

Các cổ động viên khó tính có lý do để thất vọng bởi chiến lược gia năm nay 53 tuổi nắm trong tay một dàn hào thủ cực kỳ chất lượng. Những cái tên như Jude Bellingham, Declan Rice hay Harry Kane đang là trụ cột của các câu lạc bộ lớn. Không phải ngẫu nhiên đội tuyển Anh có giá trị đội hình trên 1 tỷ bảng , đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Huấn luyện viên Gareth Southgate có đủ bột để gột nên hồ, không thể đổ lỗi cho chất lượng cầu thủ hay những gì đại loại thế. Vấn đề bây giờ chỉ thuộc về chính chiến lược gia 53 tuổi. Dùng ai, bỏ ai, đều do chính ông quyết định và nếu không sáng suốt, thế hệ vàng mới này của tuyển Anh sẽ lại trắng tay giống như lứa đàn anh năm 2006.

Đặt niềm tin vào Harry Maguire dù trung vệ này mài đũng quần trên ghế dự bị ở Manchester United , triệu tập một Jordan Henderson đã có dấu hiệu tuổi tác và đang chơi bóng tại Ả rập. Vẫn biết huấn luyện viên Gareth Southgate có cái lý riêng của mình nhưng đây thực sự là một dấu hỏi lớn đối với người hâm mộ.

Sự bảo thủ của Gareth Southgate chính là một trong những lý do khiến tuyển Anh chưa thể giành được bất cứ danh hiệu nào. Từ niềm tin mù quáng cho đến những chiến thuật cũ kỹ mà ông đang áp dụng khiến “Tam Sư” như thể đang tự bắn vào chân mình trước khi bước vào cuộc đua.

Huấn luyện viên Gareth Southgate cần phải thay đổi nếu muốn gặt hái thành công.

Đội tuyển Anh phải tránh đi vào vết xe đổ giống như Bỉ . “Quỷ đỏ” từng sở hữu một thế hệ vàng của chính họ nhưng chẳng thể thu về bất cứ điều gì ngoài những thất bại đáng tiếc. Đôi khi huấn luyện viên Gareth Southgate cần phải mạo hiểm để giành được chiến thắng sau cùng. Sự thận trọng quá mức có thể làm hỏng tất cả, giống như diễn biến trong trận chung kết Euro 2020.

9 tháng nữa Euro 2024 mới khởi tranh, vẫn còn thời gian để huấn luyện viên Gareth Southgate đưa ra những thử nghiệm và thay đổi. Giải đấu trên đất Đức sẽ trở thành đỉnh cao trong sự nghiệp của chính ông hoặc là dấu chấm hết đáng buồn cho một triều đại. Chiến lược gia 53 tuổi còn nhiều điều phải làm trước khi nghĩ đến chiếc cúp bạc danh giá được đặt tại Berlin tháng 7 năm sau.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 15:44 12/09/2023