Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

'Quái xế' mới khiến Pep phải ngất ngây

Manchester City đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng thủ phản công rất khó chịu mà West Ham bày ra tại sân London. Họ bế tắc và thiếu sự lạnh lùng ở các pha bóng quyết định trong hiệp 1, đã vậy lại còn bị thủng lưới trước. Nhưng rồi, mọi thứ hoàn toàn đảo chiều và thuận buồm xuôi gió trong hiệp 2, bắt đầu từ bàn gỡ hòa ở phút 46 của Jeremy Doku.

Doku có pha độc diễn cân bằng tỷ số cho Man City.

Đó là tình huống mà Doku đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm, khuấy đảo hàng thủ đối phương rồi thực hiện cú cứa lòng chân phải hạ gục Alphonse Areola, sau đường chuyền thuận lợi trước đó của Julian Alvarez. Những kỹ năng ưu việt nhất của ngôi sao trẻ người Bỉ đã tụ hội đầy đủ trong pha bóng ấy.

Trận này, Doku đá chính ngay từ đầu, thi đấu dạt cánh trái trong hệ thống 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Pep Guardiola áp dụng. Anh hợp cùng Julian Alvarez (trung tâm) và Phil Foden (phải) tạo thành ba mũi giáp công hỗ trợ ngay phía sau trung phong cắm Erling Haaland.

Ngoài bàn thắng kể trên, trong 89 phút hiện diện trên sân trước khi nhường chỗ cho Sergio Gomez, Doku còn có 64 lần chạm bóng, tung ra 30/36 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 83%), có tới 3 key pass, 2 lần dứt điểm trúng mục tiêu, thực hiện 3/8 pha rê bóng thành công, 7/12 lần thắng tranh chấp tay đôi, và có 2 cú tắc bóng.

Jeremy làm tốt nhiệm vụ ghi bàn lẫn tạo cơ hội.

Cầu thủ sinh năm 2002 đã phát huy được những điểm mạnh của mình, nhất là các pha rê bóng ma quái, liên tục khiến hậu vệ phải Vladimir Coufal phía West Ham phải hoạt động hết công suất. Những tình huống phối hợp đập nhả cùng Bernardo Silva hay Julian Alvarez, hoặc các pha xộc thẳng trung lộ và tiến vào vòng 16m50 của Doku thường mang tính đột biến cao.

Có thể nhận thấy, tuyển thủ quốc gia Bỉ đã hòa nhập rất nhanh với môi trường mới, qua đó giúp Pep có thêm nhiều giải pháp trên mặt trận tấn công. Bên cạnh vai trò chạy cánh trái, Doku còn có thể đá tốt ở hành lang đối diện.

Pep sẽ rất hài lòng với màn thể hiện của tân binh.

Jeremy đã có những bước thăng tiến nhanh chóng trong thời gian vừa qua, không chỉ ở cấp độ câu lạc bộ mà còn tại đội tuyển quốc gia. Mới đây, trong khuôn khổ vòng loại EURO 2024, cầu thủ 21 tuổi cũng đã thi đấu rất ấn tượng, giúp Bỉ tiếp tục đứng đầu bảng F và tràn trề cơ hội vào vòng chung kết.

Manchester City đã chi ra đến 55.5 triệu bảng để mang Jeremy Doku về sân Etihad từ Rennes. Họ xem anh là phương án đầu tư lâu dài nhằm củng cố và xây chắc đế chế. Giới mộ điệu kỳ vọng với bộ não thiên tài của mình, Pep Guardiola sẽ còn giúp cậu học trò bước lên những nấc thang mới sáng lạn hơn nữa.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 11:58 17/09/2023