Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Saka cần được nghỉ ngơi nếu không muốn trở thành Wilshere thứ 2

Bukayo Saka chỉ mất 3 năm để đi từ Hale End đến đội một Arsenal . Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mikel Arteta, anh dần trở thành ngôi sao hàng đầu ở sân Emirates. Dù mới 22 tuổi nhưng cầu thủ mang áo số 7 đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất châu Âu.

Jack Wilshere từng là một tài năng đặc biệt của Arsenal.

Mùa giải 2022/23, Bukayo Saka sở hữu 14 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh . Thành tích này giúp anh giành giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Arsenal, cũng như có lần thứ hai liên tiếp trở thành “cầu thủ người Anh xuất sắc nhất năm”. Nhưng vấn đề ở đây không nằm ở tài năng của ngôi sao xuất thân từ học viện “Pháo thủ”.

Cầu thủ sinh năm 2001 đã chơi 84 trận liên tiếp cho Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, một kỷ lục của câu lạc bộ. Đây là con số vô cùng ấn tượng nói về sự bền bỉ đến từ tuyển thủ Anh. Tuy nhiên nó cũng là hồi chuông cảnh báo cho huấn luyện viên Mikel Arteta rằng Bukayo Saka cần được nghỉ ngơi nếu không muốn trở thành Jack Wilshere thứ 2 .

Cách đây hơn chục năm, Arsenal cũng từng trình làng một tài năng trẻ người Anh đầy triển vọng xuất thân từ học viện câu lạc bộ. Thời điểm đó Jack Wilshere trở thành cơn sốt với truyền thông xứ sở sương mù với những màn trình diễn đáng kinh ngạc. Nhiều cổ động viên “Tam Sư” tin rằng họ đã tìm thấy một thần đồng mới.

Jack Wilshere được huấn luyện viên Arsene Wenger tin dùng đến mức, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2010 đến tháng 5/2011 anh chơi 50 trận cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Điều gì đến cũng phải đến, tiền vệ sinh năm 1992 dính chấn thương nặng và bỏ lỡ toàn bộ mùa giải 2011/2012.

Những chấn thương đầu gối và mắt cá chân khiến tài năng thiên bẩm của Jack Wilshere dần thui chột. Trong khoảng thời gian thuộc biên chế Arsenal, cựu tuyển thủ Anh phải ngồi ngoài hơn 1000 ngày bởi các chấn thương lớn nhỏ. Đây có thể là “tấm gương tày liếp” mà Mikel Arteta và cậu học trò cưng cần phải rút kinh nghiệm, nếu không muốn điều tồi tệ xảy ra với Bukayo Saka.

HLV Mikel Arteta cần cho Bukayo Saka nghỉ ngơi nhiều hơn.

Theo nhiều nguồn tin, Bukayo Saka vẫn đang thi đấu với một chấn thương Achilles mà anh mắc phải hồi tháng 6. Dù cầu thủ mang áo số 7 vẫn khởi đầu mùa giải tương đối ấn tượng bằng hai bàn thắng và một kiến tạo nhưng về lâu về dài, điều này không hề tốt chút nào đối với cá nhân ngôi sao 22 tuổi cũng như Arsenal.

Dù Bukayo Saka là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Arsenal hiện tại nhưng Mikel Arteta cần phải tìm cách để cậu học trò cưng nghỉ ngơi nhiều hơn. Reiss Nelson hay Leandro Trossard có thể đá thay cầu thủ mang áo số 7, hoặc tuyển thủ Anh cũng nên được rút ra sớm hơn khi kết quả trận đấu đã an bài, tránh những rủi ro không đáng có.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected] . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link BongDa.com.vn | 11:55 15/09/2023