Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Ten Hag đối diện trận chung kết của riêng mình

Manchester United

đang có một màn khởi đầu mà chính họ cũng khó có thể tưởng tượng được. Dù gặp khó khăn về vấn đề tài chính, nhưng giới thượng tầng vẫn chi hàng trăm triệu bảng để

Erik ten Hag

bổ sung những nhân sự cần thiết.

Tuy nhiên đoàn quân do chiến lược gia người Hà Lan chỉ huy lại

thể hiện màn trình diễn bệ rạc, thiếu sức sống.

Ten Hag đang gặp khó với Man Utd.
  • CHÍNH THỨC! ĐH M.U đấu Bayern: Rõ Mount & Amrabat; Maguire lại OUT

  • Đấu Man Utd, Kane tuyên bố 1 câu về Maguire

Một trong những nguyên do chính ảnh hưởng đến thành tích của Quỷ đỏ ở quãng thời gian đầu mùa phải kể đến chấn thương. Họ mất hàng loạt trụ cột như Luke Shaw, Mason Mount hay kể cả trường hợp của tân binh Rasmus Hojlund, người chỉ mới có trận đấu đầu tiên tại Old Trafford hồi cuối tuần vừa rồi.

Mặc dù vậy, mọi sự chỉ trích vẫn đang hướng về phía Ten Hag. Nhiều ý kiến cho rằng, thuyền trưởng 53 tuổi vẫn chưa thể định hình rõ lối chơi cho Quỷ đỏ, thêm vào đó ông cũng tỏ ra khá cứng nhắc trong vấn đề kỷ luật.

Ten Hag và ban lãnh đạo Man Utd đã thống nhất loại Jadon Sancho khỏi danh sách đăng ký trước cuộc đụng độ Brighton, sau khi ngôi sao người Anh có những phát ngôn chống đối ông trên mạng xã hội.

Vì thế, Man Utd cũng thiếu đi một mũi khoan tiềm năng để đương cự với hàng phòng ngự "Mòng biển", trong bối cảnh Antony bị tạm đình chỉ vì bị tố cáo hành hung phụ nữ.

Cũng ở trận đấu đó, các cổ động viên đã bày tỏ sự bất bình dành cho cựu thuyền trưởng Ajax, khi ông rút Hojlund ra nghỉ để nhường chỗ cho Anthony Martial. Điều này không đem lại sự ngạc nhiên bởi Hojlund đang thể hiện sự năng nổ trên sân.

Quyết định khiến Ten Hag nhận những tiếng la ó.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Ten Hag đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi cả ban lãnh đạo lẫn NHM bắt đầu đặt dấu hỏi lớn về năng lực thực sự của ông.

Chiến lược gia người Hà Lan đã giúp Man Utd trở lại Champions League, đồng thời thoát khỏi cơn hạn danh hiệu ở mùa giải năm ngoái. Song với một CLB hàng đầu và giàu truyền thống như Quỷ đỏ, từng ấy thành tích chắc chắn vẫn không đủ. Đó là còn chưa kể họ đã duyệt chi ngân sách giúp ông chiêu mộ những tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

Đồng ý rằng CLB sẽ cần phải kiên nhẫn để HLV có thời gian xây dựng lối chơi và định hình phong cách của họ, tương tự như cái cách Arsenal từng làm với Mikel Arteta.

Tuy nhiên Ten Hag dường như đang ở vị thế khác. Ông đã mang đến bước tiến lớn cho Quỷ đỏ và giờ đây, yêu cầu sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Ten Hag cần phải cứu rỗi chính mình.

Trước mắt Ten Hag sẽ là thử thách mang tên Bayern Munich. Ở thời điểm hiện tại, Man Utd không được đánh giá cao bằng Gã khổng lồ Bundesliga. Vì thế, một kết quả bất lợi trong chuyến hành quân đến Allianz Arena hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, thuyền trưởng người Hà Lan sẽ cần phải thuyết phục NHM bằng một đấu pháp hợp lý, ít nhất khiến Bayern rơi vào tình thế khó khăn.

Nhưng nếu Quỷ đỏ vẫn tiếp tục thể hiện màn trình diễn bạc nhược và buông xuôi như cách Barca bị Bayern hủy diệt 8-2 trong mùa giải 2019/20, trát sa thải có thể sẽ chờ đợi ông sau đó.