Trang ChủLịch Thi ĐấuTin Bóng ĐáGiải Đấu
Đăng Bài
Bongda.com.vn

Tín hiệu tích cực từ Lukaku

Trước đó,

Romelu Lukaku

đã có màn ra mắt AS Roma ở cuộc đối đầu với AC Milan tại Olimpico. Anh vào sân thế chỗ Stephan El Shaarawy ở phút 70, hợp cùng Andrea Belotti chơi cặp trên hàng công trong hệ thống 3-5-2 mà Jose Mourinho sử dụng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, tiền đạo người Bỉ đã không thể tạo ra đột biến.

Lukaku được xếp đá chính ngay từ đầu.

Đến

trận gặp Empoli

, cũng trên sân nhà Olimpico, lần này Lukaku được Mourinho xếp đá chính từ đầu kết hợp cùng Paulo Dybala. Roma đã nhập cuộc tự tin và dẫn trước đối thủ đến 2 bàn khi trận đấu mới trôi qua chưa đầy 10 phút. Đội khách sụp đổ nhanh chóng và vỡ trận hoàn hoàn trong hiệp 2.

Ở một diễn biến như vậy, không có gì khó hiểu khi các chân sút của Giallorossi liên tục bắn phá về phía khung thành đối phương. Đã có 14 cú dứt điểm được tung ra (9 lần trúng mục tiêu), trong đó Dybala - chân sút số một mùa trước - đóng góp một cú đúp.

  • Mourinho: 'Lukaku ghi bàn hay không, không quan trọng'

  • Mourinho: "Họ hẳn phải mừng cho HLV cũ của mình, người cần Lukaku"

Đáng chú ý, tân binh Lukaku cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Đó là tình huống ở phút 82 (nâng tỉ số lên thành 6-0), cựu tiền đạo Inter đã thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng sau đường chọc khe chuẩn mực của Belotti (vào sân thay Dybala).

Lukaku ‘mở tài khoản’ cho Roma.

Ngoài bàn thắng kể trên, trong 84 phút hiện diện trên sân trước khi nhường chỗ cho một tân binh khác là Sardar Azmoun, Lukaku còn có thêm 1 cú dứt điểm trúng mục tiêu, chạm bóng 22 lần, tung ra 16/19 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 84%).

Xét tổng thể, màn trình diễn của tuyển thủ quốc gia Bỉ chưa phải quá xuất sắc khi anh nhiều lần để mất bóng lẫn chọn vị trí chưa tốt dẫn đến những tình huống việt vị đáng tiếc. Dù vậy, Lukaku vẫn xứng đáng được khích lệ khi phối hợp tương đối tốt cùng các đồng đội và đáng nói hơn cả là anh đã ghi bàn.

Dưới thời Mourinho, Roma đã phần nào cải thiện khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, sức tấn công của đội bóng thủ đô Italia chưa thật hiệu quả và đó là lý do mà họ rất sốt sắng chiêu mộ thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Mourinho được kỳ vọng hồi sinh Lukaku.

Trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Sardar Azmoun và Romelu Lukaku đã được mang về Olimpico. Đặc biệt, các Romanista đặt rất nhiều kỳ vọng vào Lukaku - người có kinh nghiệm chinh chiến tại Serie A.

Sau sự khởi đầu thất vọng với chỉ 1 điểm trong 3 vòng đầu kèm theo là sự tệ hại đến từ hàng công, những tín hiệu lạc quan bắt đầu xuất hiện trở lại khi Giallorossi trút cơn thịnh nộ lên Empoli bằng một cơn mưa bàn thắng.

Dybala đã phô diễn những phẩm chất ưu việt của mình và phần nào tìm lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Belotti có thể trận hay trận dở nhưng rất cần mẫn và xông xáo. Đặc biệt, Lukaku cho thấy anh vẫn có thể mang đến sự đột biến nếu được huấn luyện viên sử dụng đúng cách.

Lukaku và

Mourinho

từng làm việc cùng nhau hồi ở Chelsea (năm 2013) và Manchester United (2017-2018) song không thu về kết quả tốt đẹp. Lần này, tại thủ đô Italia, mọi thứ liệu có đổi khác?

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về

[email protected]

. Các quy định về cộng tác, vui lòng

đọc tại đây

.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam